Xuất hiện món mới trong danh sách những món ăn ngon Sài Gòn

Chúng ta đã từng nghe đến món cà ri ở rất nhiều quốc gia trên thế giới và khu vực nhưng có lẽ cà ri Nhật Bản mới thực sự là một điều đặc biệt, một điểm nhấn độc đáo.

Đây được xem là món ăn không chỉ được những người dân Nhật Bản yêu thích mà chính những du khách cũng khẳng định đó là một món ăn tuyệt vời, là sự kết hợp hài hòa của rất nhiều các loại nguyên liệu và gia vị.

Cơm cà ri Nhật Bản là món ăn phổ biến của Nhật Bản, nó xuất hiện trong những bữa cơm hàng ngày của người dân, xuất hiện trên những quán ăn đường phố vỉa hè hay thậm chí trong cả những nhà hàng hiện đại sang trọng.

Cơm cà ri Nhật Bản cũng chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam, trước khi được điểm trên bản đồ món ăn ngon Sài Gòn. Cà ri Nhật Bản ồn tại song song với các món cà ri truyền thống của Việt Nam hoặc Ấn Độ, dường như cà ri Nhật Bản chưa được thực khách để tâm lắm.

Cho đến khi CoCo Ichibanya vào Việt Nam, thương hiệu cơm cà ri nổi tiếng toàn cầu đặt một bước đệm cho món ăn này, khiến nó được nhiều người Việt Nam biết đến hơn. Món cơm cà ri Nhật Bản đã chiếm được cảm tình của thực khách Việt. Nó được biết đến là một trong những món ăn ngon Sài Gòn nhất định phải thử.

Trong khi đó, nhà hàng cơm cà ri CoCo Ichibanya là gương mặt đại diện mà thực khách khi muốn ăn cơm cà ri sẽ nghĩ đến đầu tiên.

Vậy cà ri Nhật Bản của nhà hàng CoCo Ichiabanya khác gì so với những món ăn ngon Sài Gòn?

Sự khác biệt đầu tiên, chúng ta dễ nhận thấy bằng năm giác quan đó là Cà ri chuẩn vị Nhật được chia làm hai với phần cơm và sốt cà ri riêng biệt. Phần sốt cà ri đặc hơn cà ri Việt Nam, màu vàng nâu đặc trưng, hương thơm không quá nồng và có vị thanh nhẹ, ngọt hơn cà ri Ấn, ít cay hơn cà ri Thái.

Trưa nay ăn gì?
Cơm cà ri kiểu Nhật có những điểm khác biệt đặc trưng so với các loại cà ri trên thế giới

Điều khác biệt thứ hai, cà ri Nhật Bản được chăm chú kỹ lưỡng ngay từ khâu tuyển chọn nguyên liệu. Hầu hết những nguyên liệu chính chế biến món ăn được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Những nguyên liệu khác được lựa chọn từ những nguồn cung cấp riêng luôn tươi sạch và an toàn.

Điều khác biệt thứ ba, đầu bếp CoCo Ichibanya không dùng bột hoặc viên cà ri chế biến sẵn có trên thị trường. Họ dùng gia vị cà ri do chính họ chuẩn bị và pha trộn theo công thức của CoCo Ichibanya.

Gia vị cà ri được pha trộn bằng các loại gia vị chính gồm hạt ngò, bột nghệ, đinh hương, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, hạt cà ri. Nếu xem xét công dụng của từng gia vị này thì mỗi loại đều có lợi ích tốt cho sức khỏe. Phối trộn các nguyên liệu với nhau để có loại bột cà ri tốt cho sức khỏe cũng cần sự khéo léo và khoa học.

Nhà Hàng Nhật Quận 1
Cơm cà ri trở thành món ăn phổ biến tại Nhật

Hiện nay, ẩm thực tốt cho sức khỏe đang xu thế được người tiêu dùng ưu chuộng. Việc sử dụng bột cà ri tự pha trộn theo công thức riêng sẽ đảm bảo được chất lượng và đạt được hiệu quả đảm vệ sức khỏe tốt nhất. Bởi sốt cà ri chứa bao nhiêu gia vị lợi cho tiêu hóa, điều hòa cholesterol và làm giảm quá trình oxy hóa nhờ tác động của các gia vị này nữa đấy.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe

Điểm khác biệt thứ tư, ăn cơm cà ri Nhật Bản tại nhà hàng Curry House – CoCo Ichibanya là trải nghiệm thú vị.

Có bao giờ bạn hồi hộp chờ đợi đĩa cơm cà ri tự mình chọn món ăn kèm khi được bày trên cùng 1 đĩa cà ri của bạn sẽ ra sao? Hình thù như thế nào? Liệu sự kết hợp đó có làm phá hỏng hương vị thơm ngon của cà ri không?

Trải nghiệm hồi hộp này chỉ có ở nhà hàng cơm cà ri CoCo Ichibanya. Khi bạn bắt đầu gọi món, bạn sẽ choáng với menu tưởng chừng chỉ có vài món thì hóa ra Menu của CoCo Ichiabanya là cả một thế giới cà ri thu nhỏ. Nhìn sơ qua chưa chắc bạn sẽ đếm được hết bao nhiêu món cà ri chính và bao nhiêu món ăn kèm trong thưc đơn.

Không giống món cà ri của những nền ẩm thực khác, cà ri kiểu Nhật cho phép người ăn được tự do điều chỉnh các định lượng về gạo gồm 5 cấp độ và 7 cấp độ cay. Tùy vào khẩu vị và sở thích, thực khách có thể tự điều chỉnh đĩa cơm cà ri của mình theo ý thích.

Cuối cùng, cơm cà ri kết hợp vô hạn với các món ăn kèm.

CoCo Ichibanya Việt Nam thừa kế trọn vẹn công thức món cơm cà ri Nhật Bản cùng với văn hóa Nhật Bản. Menu của CoCo Ichibanya Việt Nam có khoảng 30 nguyên liệu topping như thịt heo chiên, trứng lòng đào, rau củ, tôm viên, kim chi, phô mai,

Nếu kết hợp các loại topping này thực khách có khoảng 31.500 lựa chọn. Hơn nữa, việc thực khách có thể tự do kết hợp món ăn kèm với cơm cà ri mà vẫn giữ được hương vị cà ri là điều mà trước đây chưa từng có món ăn nào làm được. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất và ấn tượng nhất của nhà hàng cơm cà ri CoCo Ichibanya.

Đến Curry House – CoCo Ichibanya ăn cà ri gì?

Hầu hết chúng ta khi lạc vào thế giới mới đều cần những gợi ý thì đến Curry House cũng vậy. Giữa những món cà ri hấp bạn cần lựa chọn ra món cà ri bạn muốn ăn nhất … tất nhiên rồi! Đơn giản mà bạn không để ăn hết tất cả các món cà ri trong một lần và việc tìm hiểu trước giúp bạn đỡ mất thời gian suy nghĩ hôm nay ăn gì, cà ri thịt heo chiên xù hay cà ri bò hầm. Hãy cùng nhau điểm qua 4 món cà ri chính bạn nên thử sau đây:

1. Cơm Cà ri trứng chiên

Thể hiện nét tinh tế, cầu kỳ của ẩm thực Nhật Bản, không thể không nhắc đến Omurice – Trứng chiên phủ cơm. Trứng chiên có thể làm nền cho món ăn này một cách hoàn hảo và tăng sự bắt mắt.

Với kỹ thuật chiên vô cùng tinh tế, trứng được cuốn sao cho lớp bao bọc bên ngoài vừa chín tới, phần trứng bên trong vẫn sền sệt, để khi đặt lên trên đĩa cơm và dùng dao khứa, sốt trứng sẽ chảy xuống, phủ đầy lên mặt cơm.

Lớp trứng chiên mềm ngậy “thần thánh” kết hợp với sốt Cà-ri thơm ngọt và cơm dẻo bùi khiến bạn không thể chối từ mà thưởng thức sạch dĩa.

Bạn có thể gọi cho mình và bạn bè cơm cà ri sốt kem, cơm cà ri trứng mực chiên giòn hoặc món ruột được nhiều người yêu thích là cơm cà ri trứng chiên thịt heo chiên giòn.

Món ngon mỗi ngày
Cơm cà ri trứng chiên đơn giản mà tinh tế

 

2. Cơm cà ri thịt chiên

Món katsu cà ri nóng hổi cùng hương vị hấp dẫn mới lạ sẽ giúp bạn thấy ăn ngon miệng hơn rất nhiều. Khi ăn, bạn vừa thấy được vị giòn thơm của thịt chiên, vị béo từ cà ri và thêm chút chua chua từ dưa củ cải nữa. Tất cả cùng hòa quyện một cách hài hòa trong từng muỗng đồ ăn mà bạn có thể cảm nhận ngay từ khi chạm nơi đầu lưỡi

Nếu đến CoCo Ichibnaya, bạn nên thử 2 món cà ri Katsu bán chạy nhất của là cơm cà ri thịt heo chiên xù, cơm cà ri gà nanban chiên xù.

 

Nếu nói cơm cà ri thịt heo chiên xù là gương đại diện cho món cà ri. Thì cơm cà ri gà Nanban chiên là ngôi sao mới của thế giới cà ri. Thịt gà Nanban của CoCo Ichibanya được chọn lựa kĩ càng từ phần thịt gà tươi mọng nước, chiên sơ trong dầu, sau đó rưới qua một lớp dấm ngọt và phủ nước sốt Tartar.

Thưởng thức đĩa cơm cà ri gà Nanban sẽ cho thực khách trải nghiệm vị giác vô cùng mới lạ. cảm giác cay nồng của sốt cà ri được làm dịu bằng sốt Tar Tar hơi có vị chua và ngọt kết hợp, lại thêm miếng thịt gà bên ngoài giòn rụm bên trong mọng nước.

3. Cơm cà ri hải sản

Hải sản và cà ri tưởng chừng như không liên quan với nhau, ấy vậy mà khi kết hợp lại trở thành món mới có hương vị thơm ngon độc đáo. Vị ngọt đặc trưng của hải sản kết hợp với vị cay cay của cà ri tất cả cùng hoà quyện vào nhau tạo nên món cơm cà ri hải sản cuối tuần vừa lạ miệng lại rất bổ dưỡng cho cả gia đình.

Khi cơm cà ri kết hợp với tôm, bạn sẽ có nhiều lựa chọn như cơm cà ri tôm viên chiên, cơm cà ri tôm hầm, cơm cà ri tempura tôm,…

Cà ri kết hợp với mực nghe có vẻ khó nhằn nhưng cách kết hợp cà ri với mực và một số hải sản khác như nghêu của CoCo Ichibanya lại cho ra một món ăn có hương vị độc đáo. Mùi của hải sản và cà ri không át chế lẫn nhau mà hài hòa và dễ ăn.

Tối nay ăn gìĐộc lạ” là những từ mà thực khách dành cho món cà ri hải sản của CoCo Ichibanya. Bởi tìm khắp các hàng quán bán món ăn ngon Sài Gòn cũng không thấy được món ăn nào có sự kết hợp tạo ra hương vị mạnh mẽ nhưng hài hòa đến vậy.

4. Cơm cà ri rau củ

Từ xa xưa, người Ấn Độ ăn cà ri với mục đích thanh lọc tâm hồn theo quan điểm nhà Phật. Bởi lẽ Ấn Độ được biết đến là xứ sở tôn giáo, những phong tục tập quán của họ rất đa dạng. Ngày nay, ăn cà ri chay đối với người dân Ấn Độ là một cách để bảo vệ sức khỏe và tăng tuổi thọ. Đồng thời, Nhật Bản cũng là quốc gia theo đạo Phật, nên cà ri chay cũng là món ăn được nhiều người theo chế độ ăn chay yêu thích.

CoCo Ichibanya có lợi thế khi phục vụ cho nhóm thực khách ăn chay là cơm cà ri được nấu cùng với rau củ hạn chế các nguyên liệu từ động vật. Nên thực khách ăn chay vẫn có thể đến thưởng thức hương vị cà ri và vẫn đảm bảo việc ăn chay của mình.

Dù bạn ăn chay thường xuyên hay thỉnh thoảng mới ăn thì chế độ ăn chay cân bằng cần có đủ tất cả các chất dinh dưỡng chúng ta cần để duy trì sức khỏe và sự dẻo dai. Bạn nên kết hợp thêm nhiều rau củ vào trong đĩa cà ri của bạn như cà tím, cải bó xôi, cà chua, khoai lang, cà rốt, măng tây, đậu Hà Lan, đậu bắp,…

Người Nhật quan niệm rằng, mỗi người chỉ nên ăn no khoảng 80% để cơ thể không thấy khó chịu sau đó. Vì thế, rau xanh rất được ưu tiên ăn cùng cơm cà ri, giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Bên cạnh đó, dinh dưỡng từ rau xanh còn giúp thực khách tiếp thêmnăng lượng, khơi gợi nhiều cảm hứng cho công việc.

Món ăn chay ngon
Cơm cà ri các loại rau củ là lựa chọn tuyệt vời với hương vị thanh dịu

Thưởng thức món ăn ngon Sài Gòn sẽ thêm tròn vị khi được thưởng thức trong không gian lý tưởng. Tọa lạc tại trung tâm quận 1 và quân Bình Thạnh, sở hữu không gian riêng tư không gian hiện đị, CoCo Ichibnanya là điểm đến yêu thích của giới doanh nhân, nhân viên văn phòng. Ở đây, thực khách không chỉ được thưởng thức món cơm cà ri Nhật mới lạ mà còn được xua tan mệt mỏi, khơi gợi cảm hứng cho công việc.

Bạn đừng ngại ghé CoCo Ichiabanya thưởng thức món ngon, công việc có thể chờ nhưng bụng đói là phải ăn.

icon-mes