Chuyên mục trưa nay ăn gì ngon gọn lẹ cho dân văn phòng

Câu hỏi Trưa Nay Ăn Gì là một câu hỏi đau đầu cho dân văn phòng. Cả buổi sáng tất bật công việc mãi đến trưa lại phải vắt óc ra suy nghĩ ăn gì. Có khi tìm tòi, lướt google mải mê mà vẫn không quyết định được trưa nay ăn gì. Có nhiều người để bụng đói meo, có người lại ăn vội gói mì hay ăn đại mấy món không đúng khẩu vị của mình. Thế là tâm trạng cứ thế trôi theo dòng sông Sài Gòn.

Một bữa trưa đúng cách sẽ cải thiện sức khỏe rất nhiều, trong khi mắc sai lầm sẽ ảnh hưởng lớn đến thể trạng của bạn. Ăn uống không đúng cách, thiếu khoa học, lựa chọn món ăn sẵn chứa quá nhiều dầu mỡ sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Tích tiểu thành đại, bệnh nhẹ có thể phát triển thành bệnh nặng, thậm chí gây ra rất nhiều các bệnh mãn tính.

Đừng lo! Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn món ăn trưa tại nhà hàng CoCo Ichibanya để giải quyết câu hỏi “trưa nay ăn gì?”. Hơn nữa, bài viết sẽ cho bạn biết mặt tích cực của việc ăn trưa đúng cách, giúp dân văn phòng có năng lượng tích cực để chiến đấu với công việc vào buổi chiều.

mang-tay-ca-chua
Cơm cà ri là một trong những lựa chọn rất phổ biến của người làm văn phòng

Khi nhắc tới thương hiệu CoCo Ichibanya thì người ta nhớ đến ngay món cơm cà ri nổi đình nổi đám về cách kết hợp nhiều món ăn kèm siêu ngầu. CoCo Ichibanya không chỉ nổi tiếng với các món cơm cà ri mà còn nổi tiếng vì CoCo Ichiabanya là thương hiệu cơm cà ri lập kỷ lục Guiness thế giới về độ lớn.

Mặc dù CoCo Ichibanya là nhà hàng chuyên về cà ri Nhật, nhưng không đơn giản nó chỉ có cà ri.

nha-hang-ngon
Đến với Coco Ichibanya không chỉ thưởng thức cơm cà ri mà còn các món ăn kèm đầy hấp dẫn

Nếu đây là lần đầu bạn đến CoCo Ichibanya, bạn sẽ hơi bị choáng ngợp với Menu dày cộm gói gọn trong đó là 30 món cà ri. Nhìn thôi là muốn gọi hết món ăn cho đã nhưng bao tử có hạn chỉ thể ăn 1 đĩa cà ri với 2 món ăn kèm đã no lăn vòng vòng rồi bạn ơi. Lời khuyên cho bạn là hãy lập hội đi ăn để ăn thưởng thức được nhiều món hơn nhé.

Thú vị hơn nữa bạn có thể gọi thêm món ăn thêm (topping) như thêm topping khi mua trà sữa. Topping ở nhà hàng chỉ sương sương hơn 35 loại thôi, thích không. Đã thế bạn còn có thể nâng cấp lượng cơm với 5 cấp độ cơm và tùy chỉnh 7 cấp độ cay, từ ít cay cho đến siêu cay.

Nhưng mà menu nhiều tùy chọn như thế, món nào bạn cũng muốn ăn, cuối cùng vẫn phải mất thời gian suy nghĩ. Có một cách bạn có thể áp dụng, đó là mỗi lần ăn một món, với trung bình 30 món cà ri bạn có thể ăn liên tục hơn 1 tháng mà không ngán. Bạn có thể tham khảo các gợi ý vì sao nên ăn cơm cà ri vào buổi trưa như sau:

Gợi ý đầu tiên, món cà ri nhất định phải ăn ở CoCo Ichibanya.

Món cơm cà ri làm nhiều người ngây ngất, cực kì đắt hàng ai đến cũng gọi – Cà ri Tonkatsu trứng chiên.

Hương vị cơm cà ri trứng chiên heo chiên xù thơm ngon ngây ngất

Hãy thử một lần để thưởng thức nước sốt cà ri thơm nồng pha quyện với vị béo của trứng chiên vẫn còn nóng hổi. Miếng thịt heo chiên xù dày to được dần mềm nên khi cắn vào bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài giòn rụm, nhưng thịt bên trong lại rất mềm và mọng nước. Thêm chút nước sốt Nhật và tương ớt rồi chấm miếng thịt chiên xù vào nước sốt Nhật và sốt cà ri, ui thôi ngon xỉu mọi người ạ.

com-ca-ri
Món cơm cà ri tại Coco Ichibanya được trang trí đẹp mắt

Thực đơn cà ri thì đủ loại món ăn nhìn trên hình thì ít ít, tưởng không no ai dè no không tưởng. Ăn sương sương 1 đĩa cơm tiêu chuẩn 200gram (khá to), cùng combo Súp và Salad rau tươi xong là chỉ muốn lăn thôi.

Gợi ý thứ 2 là lên thực đơn ăn trưa cho cả tuần.

Với cách lên thực đơn này bạn sẽ không phải đau đầu suy nghĩ trưa nay ăn gì nữa, cứ nhìn vào thực đơn và đi đến địa điểm bán món ăn bạn đã lên lịch sẵn thôi.

com-ca-ri-co-bao-nhieu-loai
Phải mất 86 năm bạn mới thường thức hết các loại cơm cà ri

Ví dụ món cà ri chẳng hạn, với menu hơn 30 món cà ri Nhật của CoCo Ichiabanya. Bạn có thể sắp xếp ăn cả tuần cũng được hoặc chia ngày ra, mỗi tuần ăn 2 đến 3 lần. Vì thứ nhất bạn không phải suy nghĩ hôm nay ăn gì, thứ hai thực đơn cà ri đa dạng không sợ ngán, thứ ba là ăn cà ri thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Gợi ý thứ 3, ăn cơm cà ri tốt cho sức khỏe, hỗ trợ đường tiêu hóa.

Chúng ta đều biết rằng giờ nghỉ trưa ở các văn phòng thường không quá dài. Thời gian ít nên nhiều người sẽ chọn ăn thức ăn nhanh như gà rán, pizza, mì ăn liền. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho hệ tiêu hóa của bạn bị quá tải, vì tiêu thụ thực phẩm không tốt cho sức khỏe, khó tiêu. Ngày này qua ngày khác, những thực phẩm này ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Tốt nhất là nên ăn món ăn có nóng vừa nấu xong như cơm cà ri sẽ tốt cho việc tiêu hóa, vừa ngon miệng.

an-gi-tot-cho-suc-khoe
Nước sốt cà ri được tạo ra bởi sự kết hợp của khoảng 10 loại gia vị

Vì thành phần sốt cà ri có hơn 8 loại gia vị và thảo dược. Trong đó có nghệ là gia vị tạo nên màu sắc của cà ri có khả năng giúp kháng viêm, hạt cà ri có công dụng chống oxi hóa và tăng lưu thông máu. Các gia vị có vị cay như ớt, tiêu, tỏi, quế giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, không bị đầy hơi cho ăn quá no, giảm cảm giác mệt và buồn ngủ sau khi ăn.

Ưu điểm khiến nhiều thực khách hài lòng khi ăn trưa ở CoCo Ichiabanya là không phải chờ quá lâu. Trung bình, đĩa cơm cà ri nóng của bạn sẽ được phục vụ chỉ sau 5 đến 10 phút sau khi order xong. Nếu bạn từ từ thưởng thức thì chỉ mất khoảng 30 phút để ăn xong bữa trưa.

Thêm nữa, CoCo Ichiabanya là địa điểm ăn uống đúng kiểu lúc ăn hết mình lúc về hết buồn. Bởi không gian thoáng mát của nhà hàng thích hợp để tụ họp đồng nghiệp ăn trưa trò chuyện. Đây cũng là cách xã stress cho đầu óc sau những giờ làm việc căng thẳng. Ăn trưa xong bạn còn có thể tản bộ trong trung tâm thương mại Vincom như một cách vận động sau khi ăn, giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

Gợi ý thứ 4, chỉ ăn no 80% mức no cần thiết.

Thông thường dân văn phòng hay mắc lỗi trong mỗi bữa ăn trưa là ăn quá no. Dẫn đến áp lực trên hệ tiêu hóa nhất là dạ dày, điều này khiến cho chúng ta có cảm giác mệt mỏi buồn ngủ sau khi ăn trưa. Kéo theo hiệu suất làm việc của ca chiều ít nhiều bị ảnh hưởng.

Người Nhật có ‘nguyên tắc vàng” trong ăn uống. Đó là nguyên tắc “Hara-Hachibu” – Nguyên tắc không ăn quá no. Cho dù ngon miệng cũng chỉ nạp 80% khả năng nhằm giảm tải cho hệ tiêu hóa.

Nguyên tắc này dựa trên hiện tượng đã được khoa học chứng minh rằng dạ dày cần 20 phút để gửi tín hiệu cho não về lượng thức ăn cơ thể đã hấp thụ. Thay vì tiếp tục ăn cho đến lúc no căng, bạn hãy bỏ bát đũa khi vẫn còn hơi đói. Một lát sau, cơ thể sẽ thoải mái và dễ chịu.

Áp dụng nguyên tắc này vào trong thực đơn của nhà hàng, CoCo Ichibanya đưa ra giải pháp tùy chọn lượng cơm bạn muốn ăn trong đĩa cà ri. Lượng cơm tiêu chuẩn trong đĩa cà ri là 200 gram cho một suất ăn bình thường. Nhưng họ cũng đề xuất giảm lượng cơm xuống còn 150 gram cho thực khách và chi phí cũng sẽ giảm 7000 đồng.

Tuy nhiên, nếu sức ăn của bạn tốt hơn bạn có thể thưởng thức một đĩa cà ri nóng hổi với lượng cơm nhiều hơn.

Làm thế nào để dân văn phòng có thể có cách ăn bữa trưa một khoa học và chính xác?

1, Nên ăn nhiều thực phẩm chống lão hóa

Nếu bạn làm việc văn phòng và muốn có một bữa trưa tốt cho sức khỏe, nên chọn thực phẩm có tác dụng chống lão hóa để đưa vào thực đơn hàng ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên ăn cà ri ít nhất một tuần một lần để có sức khỏe tốt.

lao-hoa-da
Những thực phẩm dinh dưỡng sẽ hỗ trợ bạn đẩy lùi lão hóa

Với món cà ri rau củ, cà ri cải bó xôi măng tây, bạn còn có thể thêm bất kỳ loại rau củ nào bạn thích vào đĩa cà ri của bạn như cà chua, cà rốt, khoai tây,… Công dụng tuyệt vời của các gia vị có trong cà ri kết hợp với rau củ là mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe, giúp ngăn chặn hiệu quả lão hóa và chống ung thư tốt.

2, Nên ăn uống cân bằng đủ 3 món

Nhiều dân văn phòng trong khu vực quận Bình Thạnh và trong khu Vinhome rất thích ăn trưa ở CoCo Ichiabnya vì vừa được ăn trưa ngon miệng, vừa có chỗ ngồi thoải mái để thưởng thức bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Thông thường một bữa ăn gia đình sẽ có 3 món là món chính (món có thịt chiên hoặc xào), món canh, món rau.

topping
Đến với Coco Ichibanya bạn có thể thưởng thức được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng

Ở nhà hàng CoCo Ichiabanya có đủ 3 món này. Với đĩa cơm cà ri tôm chiên mix với rau củ bạn còn có thêm 1 món canh hầm và salad tươi mát. Thậm chí bạn có thể nâng cấp combo món ăn kèm với nước uống và món kem tráng miệng.

3, Chú trọng ưu tiên các thực phẩm giàu vitamin

Sau một buổi sáng bận rộn, buổi trưa, bạn có thể ăn một số thực phẩm có chứa vitamin. Rau củ không tạo ra năng lượng lớn, nhưng chúng giúp bổ sung khoáng chất, chất xơ và vitamin, giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể.

salad
Thực đơn 8 loại salad cho thực khách dễ dàng lựa chọn

Salad là ứng cử viên sáng giá khi nhắc để thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất. Salad được chế biến từ các loại rau tươi và trái cây có chứa một lượng lớn vitamin C và vitamin B, các chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần. Mà Salad ở CoCo Ichibanya cũng nhiều sự lựa chọn như món cà ri vậy. Thực khách có thể luân phiên thưởng thức để mỗi bữa ăn thêm phần trọn vẹn.

Ai cũng biết bữa trưa rất quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những người làm việc trong văn phòng. Đây là bữa ăn không chỉ có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc buổi chiều mà còn giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Do đó, bạn không nên bỏ bữa và nên có chế đô ăn phù hợp, lựa chọn món ăn tốt cho sức khỏe.

Bởi vì “có thực mới vực được đạo”!

Cơm cà ri là món ăn rất phù hợp cho bữa trưa lạnh mạnh. Với gợi ý món cà ri tại nhà hàng CoCo Ichiabanya, hy vọng bạn không còn đau đầu tìm câu trả lời cho câu hỏi “trưa nay ăn gì?” vào mỗi ngày nữa.

Chúc bạn có một bữa trưa ngon miệng và đầy năng lượng cho một ngày làm việc.

CoCo Ichibanya Việt Nam – Thương hiệu Cà-ri hàng đầu Nhật Bản.